Sa tử cung nên ăn gì? Top 3 thực phẩm tốt nhất cho chị em bị sa tử cung

Sa tử cung là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ sau sinh bằng đường âm đạo. Vậy sa tử cung nên ăn gì? Thực phẩm nào tốt cho vùng chậu của chị em? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sa tử cung là gì?



Đối với nữ giới, tử cung có vai trò rất quan trọng, là cơ quan thuộc hệ thống sinh dục và sẽ phát triển theo sự trưởng thành. Khi mang thai, tử cung sẽ thay đổi kích thước để bào thai trú ngụ và dần co lại kích thước ban đầu khi thai kỳ kết thúc.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, những người sinh thường qua đường âm đạo, hệ thống dây chằng của vùng xương chậu bị kéo giãn và suy yếu, không thể nâng đỡ tử cung làm cho tử cung bị trượt về phía âm đạo, thậm chí là trượt ra khỏi âm đạo. Và hiện tượng này được gọi là sa tử cung.

Không chỉ phụ nữ sau khi sinh nở mà một số nguyên nhân sa tử cung cũng bắt nguồn từ béo phì, thừa cân, làm việc nặng nhọc thường xuyên, suy giảm estrogen mạnh sau mãn kinh,.... Bởi vậy việc chú trọng sa tử cung nên ăn gì rất cần thiết vì chế độ dinh dưỡng vừa có tác dụng điều trị hiệu quả, vừa giúp tình trạng bệnh không tiến triển nặng hơn.

Sa tử cung nên ăn gì?

Cùng với những biện pháp y khoa chuyên sâu thì chế độ ăn uống hàng ngày rất quan trọng, giúp tử cung phục hồi, định hình lại và trở về đúng vị trí ban đầu. Vậy sa tử cung nên ăn gì? Dưới đây là 3 món ăn hàng ngày cho người sa tử cung để tử cung luôn khỏe mạnh.

Rau xanh



Rau xanh luôn là thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý lựa chọn các loại rau có tính axit thấp vì nếu nồng độ axit cao sẽ khiến bàng quang bị kích thích, vô tình khiến cho bệnh nghiêm trọng hơn. 

Những loại rau chị em nên ăn khi bị sa tử cung: nhóm rau cải như bông cải xanh, cải bó xôi, cải xoăn,... các loại đậu như đậu xanh, đậu lăng, đậu Hà Lan, cà rốt,...

Các loại quả tươi

Cùng với rau xanh, hoa quả tươi cũng là top những thực phẩm dành cho chị em chưa biết sa tử cung nên ăn gì. Hãy lựa chọn những loại quả chứa nhiều chất xơ, nhiều vitamin nhưng hạn chế thấp nhất nồng độ axit để phục hồi tử cung như bơ, chuối, táo, mâm xôi, việt quất,...Đồng thời hãy lưu ý lựa chọn thời điểm ăn trái cây thích hợp để hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất như ăn trước bữa ăn chính từ 1-2h, không ăn khi quá đói hoặc khi vừa mới ăn bữa chính xong.

Trứng

Đây là thực phẩm dễ tìm, dễ mua và rất quen thuộc đối với người Việt. Trứng rất giàu vitamin và các loại axit có lợi cho tử cung. Hơn thế, trứng cũng chứa rất ít calo, giúp no nhanh, hạn chế cảm giác thèm ăn nên chị em yên tâm ăn mà không sợ tăng cân.

Ngoài những thực phẩm trên, chị em có thể tham khảo các loại thực phẩm khác để đưa vào danh sách sa tử cung nên ăn gì hoặc sử dụng các nguyên liệu này để chế biến thành các món ăn bổ dưỡng. Hãy chăm chỉ sử dụng để đảm bảo nền tảng dinh dưỡng tốt cho tử cung của mình nhé.


>> Đọc thêm: Các bài tập kegel hỗ trợ điều trị sa tử cung


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn